Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

khi mà tiền đưa lên ngân hàng thiếu hấp dẫn về tiết kiệm tài sản, vàng có xu thế đi xuống, tỷ giá có xu thế khó tăng nhiều hơn 5%, chứng khoán còn Một số rủi ro, khó thu hút đối tượng mới, nhà đất vẫn là kênh đầu cơ hấp dẫn năm 2017.

nhận định trên được đưa ra bởi hãng tín dụng Đinh Thế Hiển, ở buổi “Báo cáo tổng kết thị trường BĐS bất động sản Hà Nội năm 2016” vừa diễn ra.

Về vấn đề tiên liệu biến động lãi tổ chức tài chính và Một vài tác động của ngân hàng tới thị trường bất động sản vào năm 2017, cô Đinh Thế Hiển cho rằng, lãi có thể tại áp lực ngang bằng hoặc tăng lên chỉ cần khoảng sắp tiếp theo, khó có nguy cơ giảm xuống.

Điều này dễ nhận thấy khi vừa rồi Thông tư 06/2016/TT-NHNN, thay thế Thông tư 36/2014/TT-NHNN với mục tiêu nâng hệ số rủi ro ở kinh doanh BĐS Tin tức 150% lên 200% và đưa ra lộ trình hạn chế dần việc dùng nguồn vốn huy động ngắn hạn để cho vay trung hạn, dài hạn bắt đầu có hiệu lực Theo lộ trình, đi xuống Từ 60% xuống còn 50%, đến ngày 1/1/2018 đi xuống còn 40%.

Vì vậy, vấn đề đặt ra là nhu cầu về sở hữu nhà đất vẫn còn khi mà nguồn cung về dòng tiền đổ vào thị trường có hạn chế là thắt chặt tiền tệ, dẫn đến lãi suất khó có nguy cơ đi xuống xuống.

tiên liệu về thị trường bất động sản năm 2017, cô Đinh Thế Hiển đánh giá, năm 2017 thị trường đang khó khăn lớn hơn năm 2016. lý do được cho là do thời kỳ 2014 . 2016, thị trường đã tăng quá mạnh so với nền kinh tế; sự tham dự mạnh của nhiều nhà đầu tư dùng vay ngân hàng rất lớn, có nhu cầu thoát hàng khi nhận căn hộ; Một số đơn vị BĐS sắp đẩy mạnh phân phối với sự cạnh tranh giá để trả nợ; kinh tế địa ốc sẽ giảm do khó khăn về mức đầu tư trung : dài hạn; chung cư phân khúc giá thấp thiếu vốn khuyến mại hỗ trợ của nhà nước;…

văn phòng bình dân sẽ chiếm lĩnh thị trường 2017

ở buổi bằng chứng, bộ phận R&D của hãng Cổ phần BĐS Danh Khôi . Châu (DKRA), cho biết, thị trường chung cư năm 2016 lớn mạnh nguồn cung và thanh khoản tốt. Tính chung cả năm 2016, ở Tp. HCM có khoảng Gần 50,000 văn phòng mới được Các chủ đầu tư đưa ra thị trường và lượng tiêu thụ đạt khoảng 40,000 căn. Hầu hết Các đợt mở bán Chung cư mới có ít nhất khoảng 50% : 60% được tiêu thụ.

trong , quý đầu năm, Một số Chung cư chung cư trung cấp và cao cấp chiếm tỷ lệ lớn. Sang đến Quý 4, Một lượng lớn văn phòng bình dân (dưới .,5 tỷ đồng) được ra mắt thị trường đã mang lại Một số cơ hội cho người mua nhà có áp lực tài chính phù hợp. nhà ở xã hội cũng được Những Nhà đầu tư quan tâm với số lượng đưa ra nhiều hơn.

Đối với thị trường nhà phố/biệt thự, do nhu cầu cao nên lượng tiêu thụ tại tầng lớp này khá tốt. Các Chung cư hầu hết tập trung chủ yếu tại Một vài quận khu Đông như thị xã ., quận ., Thủ Đức và khu Nam Sài Gòn như thị xã Nhà Bè. Tính đến hết năm 2016 có khoảng ,,000 căn nhà phố/biệt thự mới được chủ đầu tư đưa ra thị trường lượng tiêu thụ đạt khoảng 80 , 90%. mức giá BĐS nói chung tăng trung bình Từ , – 10% ở năm, đặc biệt khu vực phía Đông với nhiều Công trình đất nền giá tăng đến 20 , 30%.

bà Phạm Lâm : chủ tịch HĐQT DKRA nhận định: “Ở thị trường chung cư, năm 2017, phân khúc chung cư bình dân (dưới :,5 tỷ) đang kéo theo thị trường; tầng lớp văn phòng cao cấp có sự cạnh tranh gay gắt. Thị trường nhà phố/biệt thự, đất nền vẫn tiếp tục là kênh hấp dẫn, có tính thanh khoản cao, thu hút cả thành phần lao động mua tại lẫn giới đầu tư, đặc biệt là đất nền vùng ven.”

Dựa trên chuyên gia này, 2016 là một năm thăng hoa của nhà đất nghỉ dưỡng. Sang năm 2017, thị trường này sẽ có sự cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi Một số hãng phải cân nhắc điều chỉnh giá cả hợp lý và đưa ra Một số chính sách linh hoạt hơn nữa để thu hút bạn. trong thời gian tiếp theo, BĐS nghỉ dưỡng vẫn tập trung tăng trưởng ở Một vài địa danh tầm cỡ về du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Nẵng…

“Ưu thế của bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam vào năm 2017 đang nghiêng về Vũng Tàu, Phan Thiết do hai địa phương này tận dụng được lợi thế thương hiệu du lịch và gần thủ đô. Song song, việc cải thiện giao thông hạ tầng, rút ngắn thời gian di chuyển giúp Vũng Tàu, Phan Thiết thu hút thêm nhiều lượng khách tham quan các tỉnh, thành phố. Đó là thuận lợi rất lớn để tăng trưởng và nâng cao tính thanh khoản của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại hai khu vực này” . cô Phạm Lâm dự báo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét